วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล

          จากการเรียนในวิชาเทคโนโลยีการศึกษา ทำให้ได้ศึกษา เรียนรู้หลักและทฤษฎีสื่อประสบการณ์การเรียนรู้ของ Edgar Dale แล้วนำมาใช้ในการเรียนรู้ จากการศึกษาจากสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล ซึ่งหลักและทฤษฎีของ Edgar Dale มีการจำแนกสื่อการสอนจากรูปธรรมไปสู่นามธรรม ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ที่เราได้จากการไปศึกษา ทำให้เราได้รับความรู้โดยตรงจากสถานที่และการบรรยาย ให้ความรู้จากวิทยากร อ่านและศึกษาความรู้ต่างๆด้วยตนเอง เรียนรู้จากประสบการณ์จำลอง จากหุ่นจำลองสัตว์ชนิดต่างๆที่ทางสถาบันวิทยาศาสตร์นำมาจัดแสดง มีการแสดงการสาธิตการโดยให้อาหารปลาของนักประดาน้ำ และการได้ศึกษานอกสถานที่ ซึ่งก็คือ การมาศึกษาที่สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเลแห่งนี้นั่นเอง อีกทั้งยังมีในส่วนของการจัดเป็นส่วนที่จัดแสดงนิทรรศการ แสดงเรื่องราววงจรชีวิตของสัตว์ต่างๆ ได้อย่างน่าสนใจ มีสื่อที่เป็นภาพยนต์ และโทรทัศน์ให้ติดตามเรื่องราวต่างๆ เป็นการเพิ่มความสนใจ มีการใช้ภาพนิ่ง เป็นทัศนสัญลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นภาพเสมือนจริงหรือภาพที่เป็นการ์ตูน มีการใช้ในเรื่องของวจนสัญลักษณ์ที่เป็นเรื่องของภาษา ตัวหนังสือ สิ่งต่างๆเหล่านี้จึงเป็นแหล่งที่จะให้ศึกษาหาความรู้ได้อย่างดี นอกเหนือจากการเรียนในห้องเรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น