วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

Educational Technology My Dream

"ความฝัน" ฝันของทุกคนย่อมแตกต่างกันไป เราต่างคน ต่างที่มาก็ย่อมที่จะต่างความคิด บางครั้งสิ่งที่เคยคิดเมื่อครั้งที่เรายังเป็นเด็ก ว่า ถ้าเราโตขึ้น เราจะต้องทำสิ่งนั้น ทำแบบนั้น แบบนี้ แต่เมื่อโตขึ้นมา ความคิดของเราเปลี่ยน ความฝันในวัยเด็กของเราก็อาจเปลี่ยนแปลงได้เช่นกัน ความฝันคงจะขึ้นอยู่กับความคิด ความอ่านในขณะนั้น แต่ก็มีไม่น้อยที่ใช้ความฝันของตัวเองมาเป็นแรงผลักดัน เป็นกำลังใจของชีวิต ให้ได้ก้าวเดินต่อไป สำหรับตัวของดิฉัน ในวัยเด็กก็มักจะตอบในอาชีพที่เราเคยเห็น และรู้จัก ซึ่ง คุณครู คือหนึ่งในอาชีพที่ดิฉันจำได้ดี จนถึงวันนี้ ดิฉันก็ได้มาศึกษาเล่าเรียนในสายอาชีพของความเป็นครู เหมือนเมื่อครั้งยังเด็ก อาจจะเป็นเพราะในครอบครัวของดิฉันมีญาติพี่น้องที่เป็นคุณครู ทำให้อาชีพของการเป็นแม่พิมพ์ของชาตินี้ ยังคงติดอยู่ในความคิดของดิฉัน

"ความหวัง" เมื่อได้ก้าวมาศึกษาเล่าเรียนในสายอาชีพของความเป็นครู ดิฉันก็มีความหวังและความตั้งใจเป็นอย่างยิ่งว่า ต้องการเป็นคุณครูที่ได้สอนเด็กๆทุกคนให้สนุกไปกับการเรียน ได้สอนทั้งคุณธรรม จริยธรรม ไปพร้อมกับความรู้ เพื่อให้เด็กๆเติบโตได้ในสังคมอย่างสมบูรณ์แบบและเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยกันพัฒนาประเทศชาติต่อไป และเมื่อได้มาเรียนวิชาเทคโนโลยีการศึกษา ก็ทำให้ดิฉันมีมีความหวังในเรื่องของรูปแบบและวิธีการสอนว่าจะใช้สื่อแบบไหน คาดหวังว่าจะได้ความรู้ วิธีการจัดทำสื่อต่างๆเพื่อนำไปสอนเด็กต่อไปในอนาคต

"แรงจูงใจในการเรียน" วิชาเทคโนโลยีการศึกษา สอนให้ดิฉันรู้และเข้าใจในการจัดทำสื่อ วัสดุอุปกรณ์ในการเรียนการสอน สอนวิธีและกระบวนการเรียนรู้ ตลอดจนการจัดทำสื่อ เพื่อที่จะสามารถนำไปใช้ได้ในอนาคตต่อไป และวิธีการเรียนการสอนของ ว่าที่เรือตรี ดร.อุทิศ บำรุงชีพ สอนแบบใช้มื่อการเรียนการสอน โดยการเปิดสื่อ ที่เป็นวิดีโอให้ดูเรื่องราวต่างๆ ทำให้มีความน่าสนใจ และเกิดการต้องการเรียนรู้ มากกว่าการที่จะเรียนแต่ในชีสหรือบนกระดานเท่านั้น และยังมีการออกไปศึกษานอกสถานที่อีก ยิ่งทำให้รู้สึกว่าการเรียนวิชานี้ไม่น่าเบื่อและจำเจอีกต่อไป



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น